แกเร็ธ เบล… เสือใต้ หรือ ผีแดง?

สุดยอดนักเตะเหนือหอมที่มีหลายๆทีมจ้องตามจีบในเวลานี้มากที่สุดก็คือ แกเร็ธ เบล โดยที่ก่อนหน้านี้คอบอลหลายท่านก็ได้ทราบกันแล้วละว่า เบลนั้นจะออกจากทีมท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ค่อนข้างแน่นอนเมื่อจบฤดูกาลนี้ลง แต่ทว่าก็ยังไม่แน่นอนชัดเจนว่าปลายทางต่อไปของเบลนั้นจะเป็นที่ไหน กระนั้นเวลานี้วามชัดเจนเริ่มมีมากขึ้นแล้วครับ เมื่อมีข่าวคราวเกี่ยวกับเตจำนงที่อยากจะได้ตัวเบลไปร่วมทีมของสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งอังกฤษ และเยอรมัน

ของอังกฤษนั้นเป็น แมนฯยูไนเต็ดว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 20 ส่วนเยอรมันนั้นเป็น บาร์เยิร์น มิวนิคทีมที่มีว่าที่กุนซือคนใหม่มากฝีมือ อย่างเป๊บ กวาดิโอล่า แล้วโอกาสจะเป็นทางไหนมากกว่า ? ถ้าพูดกันถึงความเป็นไปได้ก็เป็นไปได้พอๆกันทั้งสองทีม แต่แมนฯยูไนเต็ดอาจดูเลื่อมกว่าบาร์เยิร์นนิดๆ เพราะแมนฯยูไนเต็ดเป็นทีมในอังกฤษเช่นเดียวกับต้นสังกัดปัจจุบันของเบล ซึ่งก็คือ สเปอร์ ดังนั้น โปรแกรมการแข่งขัน สไตล์การเล่นฟุตบอลก็จะคล้ายๆกันไม่ต้องปรับเปลี่ยน หรือปรับตัวอะไรมากมาย ย้ายไปแล้วโอกาสรุ่งต่อเนื่องมีสูง หากเป็นการย้ายไปร่วมทีมเสือใต้บาร์เยิร์น มิวนิค ก็อาจต้องมีการปรับตัวกันยกใหญ่ บอลสไตล์เยอรมันไม่เหมือนกับอังกฤษ สปีดเกมก็ต่างกัน และระบบการเล่นของทีมบาร์เยิร์น มิวนิคก็อาจไม่เข้ากับสไตล์การเล่นบอลของเบล หรือไม่สามารถที่จะดึงความสามารถของเบลออกมาใช้ได้เต็มที่ ซึ่งนั่นจะเป็นผลเสียต่อตัวเบลเอง เหมือนดังว่าเอาชื่อเสียงที่สร้างมาที่อังกฤษไปทิ้งลงที่เยอรมัน

เหมือนกับนักเตะระดับท็อปหลายคนที่พอย้ายทีม เปลี่ยนลีกแล้วอยู่ๆฟอร์มก็หลุด เงียบหายไป บางคนจากที่ติดทีมชาติอยู่ดีๆ ก็กลับกลายเป็นไม่มีชื่อติดทีมชาติเลยด้วย และด้วยการที่ช่วงนี้พอมีข่าวบางๆออกมาว่าเบลอยากย้ายไปร่วมทีมผีแดง แมนฯยูไนเต็ด จึงพอจะเดาสรุปเบื้องต้นกันได้ครับว่า ปลายทองต่อไปของ แกเร็ธ เบล ปีกฝีเท้าสูงระดับโลกคนนี้อาจจะเป็นแมนฯยูไนเต็ดมากกว่าบาร์เยิร์น มิวนิค

Comments are closed.